Colors: Blue Color

{fastsocialshare}

   วันนี้ (30 สิงหาคม พ.ศ. 2567) เวลา 13.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ พร้อมด้วย คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก คุณสุหัทย์ ไพรสานฑ์กุล กรรมการ และคุณชุติมา ตันติศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการ ร่วมในการประกอบพิธีโปรยทานทิ้งกระจาด (หม่งซัวซีเจี๊ยะ) เนื่องในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมี คณะสงฆ์จีนนิกาย วัดโพธิ์แมนคุณาราม สวดพุทธบูชา และประกอบพิธีสงฆ์ พร้อมด้วย ศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ไต้ฮง (ไต้ฮงกง) และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมในพิธี

{fastsocialshare}

   [ภาพบรรยากาศ] ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญบริจาคข้าวสาร เนื่องในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี พ.ศ. 2567 "ทำบุญให้ผู้ล่วงลับ ทำทานให้ผู้ยากไร้" โดยมี เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง คอยดูแลและอำนวยความสะดวก ณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ​
.
ซึ่งในวันนี้ (29 สิงหาคม พ.ศ. 2567) ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้เดินทางมาสักการะหลวงปู่ไต้ฮง (ไต้ฮงกง) พร้อมร่วมทำบุญบริจาคชุดข้าวสาร น้ำดื่ม และสิ่งของต่างๆ ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อนำมาร่วมแจกจ่ายให้แก่ผู้ยากไร้ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมนี้
.
กำหนดการบริการข้าวสารทิ้งกระจาด ประจำปี 2567
พรุ่งนี้อีกเพียง 1 วันเท่านั้น !!!
30 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น.
.
กำหนดแจกสิ่งของทิ้งกระจาด (ข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมค่าพาหนะ)
วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 06.00-12.00 น.
ที่ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ​

{fastsocialshare}

   มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับ อาสาสมัคร ผู้มีจิตศรัทธา และประชาชนทั่วไป จัดตั้งโรงทานประกอบอาหาร ขนม น้ำดื่ม ฯลฯ แจกจ่ายให้แก่ผู้ยากไร้ที่มารอรับสิ่งของในงานประเพณีทิ้งกระจาด ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2567 (ต่อเนื่องจนเสร็จพิธีแจกในวันนี้) พร้อมจัดแสดงดนตรีระหว่างแจกสิ่งของ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศให้มีความสนุกสนาน เพื่อให้ผู้ที่มารอรับสิ่งของได้เกิดความผ่อนคลายหลังจากรอคอยมาทั้งคืน โดย วงเสียงของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทำการแสดงร่วมกับอาสาสมัครศิลปิน รวมถึงจัดทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย น.เขต แผนกบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่แผนกหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน อาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง (กู้ชีพ กู้ภัย บริการ สื่อสาร จราจร ฯลฯ) และหัวเฉียวพิทักษ์ชีพ โรงพยาบาลหัวเฉียว คอยดูแลและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มารอรับสิ่งของ ณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ
 
  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอบุญบารมีองค์หลวงปู่ไต้ฮง (ไต้ฮงกง) ดลบันดาลให้ผู้มีจิตศรัทธา เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และครอบครัวของทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในงานมหาบุญมหากุศลนี้ มีความสุข ความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรงตลอดปี ตลอดไป

{fastsocialshare}

   [ภาพบรรยากาศ] วันนี้ (28 สิงหาคม พ.ศ. 2567) ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญบริจาคข้าวสาร เนื่องในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี พ.ศ. 2567 "ทำบุญให้ผู้ล่วงลับ ทำทานให้ผู้ยากไร้" โดยมี เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง คอยดูแลและอำนวยความสะดวก ณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ​
.
กำหนดการบริการข้าวสารทิ้งกระจาด
(วันนี้) - 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น.
30 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น.
.
กำหนดแจกสิ่งของทิ้งกระจาด (ข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมค่าพาหนะ)
วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 06.00-12.00 น.
ที่ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ​

{fastsocialshare}

   วันนี้ (31 สิงหาคม พ.ศ. 2567) เวลา 09.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย คุณวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ ดร.สุทัศน์ เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการ คุณสัก กอแสงเรือง รองประธานกรรมการ คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ พร้อมด้วยคณะกรรมการ และผู้ช่วยกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมในพิธีแจกเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ยากไร้ เนื่องในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี พ.ศ.​2567 จำนวน 20,000 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำปลา น้ำมันพืช ขนม ฯลฯ บรรจุถุงผ้ามูลนิธิฯ พร้อมมอบค่าพาหนะคนละ 100 บาท โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย แขกผู้มีเกียรติ ผู้แทนหน่วยงานในเครือมูลนิธิฯ อาสาสมัครกิตติมศักดิ์ อาทิ คุณศิริวรรณ โอภาสวงศ์ และ คุณศิริพร โอภาสวงศ์ และอาสาสมัครศิลปิน นำโดย คุณดวงตา ตุงคะมณี คุณนพดล ทรงแสง (จิ้ม ชวนชื่น) คุณธวัชชัย คชาอนันต์ (แฮ็ค ชวนชื่น) คุณวสวิศว์ ศตพิพัฒน์ (ต้น-วสวิศว์) คุณสวิช เพชรวิเศษศิริ (บี๋) คุณปิยะวัฒน์ รัตนหรูวิจิตร (หรูหรา) คุณพรชดา วราพชระ (มะเหมี่ยว) ฯลฯ ร่วมแจกสิ่งของ และแสดงดนตรีร่วมกับวงเสียงของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
.
.
คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า งานประเพณีทิ้งกระจาด เป็นงานบุญที่สำคัญของชาวพุทธ ซึ่งปฏิบัติสืบทอดมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล ด้วยการนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง มาเซ่นไหว้ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพชน และดวงวิญญาณที่ไร้ญาติ แล้วแจกเป็นทานแก่ผู้ยากไร้ เป็นงานบุญที่ครบทั้งการทำบุญและให้ทาน ซึ่งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้จัดทำสืบทอดประเพณีทิ้งกระจาดต่อเนื่องมาตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิฯ เป็นเวลากว่า 100 ปี โดยเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 10 สิงหาคม และ 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้ทำพิธีแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค ณ สุสานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร และ คลินิกการประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว สาขาโคราช จังหวัดนครราชสีมา และสาขาศรีราชา จังหวัดชลบุรี รวมงบประมาณการจัดงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2567 แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับประชาชน ทั้ง 4 แห่ง เป็นจำนวนเงินกว่า 13.3 ล้านบาท
 
 

{fastsocialshare}

   วันที่ (26 สิงหาคม พ.ศ. 2567) เวลา 09.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย คุณสุทัศน์ เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการ คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ ร่วมเป็นประธานในพิธีจุดเทียนเปิดงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี พ.ศ. 2567 ประกอบพิธีสงฆ์ อัญเชิญดวงวิญญาณไร้ญาติมาประจำในมณฑลพิธีฯ พร้อมเบิกเนตรองค์ยมทูต เพื่อเป็นการเริ่มการประกอบพิธีสวดสังวัธยายพระสูตร ฯลฯ โดย คณะสงฆ์จีนนิกาย วัดโพธิ์แมนคุณาราม โดยมี คุณวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก คุณสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร กรรมการและรองเลขาธิการ คณะกรรมการ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้บริหารมูลนิธิฯ ศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ไต้ฮง และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมในพิธี ณ ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ

 

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All