{fastsocialshare}

    วันนี้ (28 กันยายน 2564) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แผนกบรรเทาสาธารณภัย โดยคุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาฯ มอบหมายให้คุณสำอาง สว่างแจ้ง ผู้ควบคุมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ผลัดที่ 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จำนวน 15 นาย นำรถ น.พยาบาล - รถกู้ภัย จำนวน 5 คัน และเรือ 2 ลำ ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ปฏิบัติภารกิจค้นหาและอพยพประชาชนอุทกภัยฯ ดังนี้
 
   เวลา 07.30 น. เข้ารายงานตัวพร้อมรอรับภารกิจต่อนายอำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ดำเนินการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหญิง อายุ 69 ปี ในพื้นที่หมู่ 2,4,8 ตำบลหนองบัวใหญ่ นำส่งโรงพยาบาลจัตุรัส พร้อมแบ่งทีมสำรวจจำนวนบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่ หมู่ 10 ตำบลหนองบัวใหญ่
และในเวลา 11.09 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยกำนันหนองบัวใหญ่ นำอาหารไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยพื้นที่วัดสนามนาง จำนวน 200 กล่อง

{fastsocailshare}

    จากสถานการณ์ผลกระทบพายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" ที่ทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง 2-3 วันในช่วงที่ผ่านมาเป็นเหตุให้น้ำป่าไหลบ่า ล้นอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชร ทะลักไหลท่วมในพื้นที่ ต.กุดตาเพชร ต.ลำสนธิ ต.หนองรี อ.ลำสนธิ เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนในบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายมากกว่า 400 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน กว่า 800 คน
 
   วันนี้ (26 กันยายน 2564) เวลา 10.00 น. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แผนกบรรเทาสาธารณภัย โดยคุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จำนวน 27 นาย และอาสาสมัคร นำรถ น.พยาบาล/รถกู้ภัย รวมจำนวน 7 คัน, เรือ จำนวน 3 ลำ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค (บางส่วน) ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี
 
  และในเวลา 13.30 น. คุณสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย นำทีมเข้ารายงานตัวพร้อมแจ้งกำลังพล เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และอุปกรณ์ ให้คุณนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี รับทราบ พร้อมรับมอบหมายหน้าที่ในการเข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้สูงอายุที่ติดภายในบ้านที่มีน้ำท่วมขัง

{fastsocialshare}

    เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 ผู้ใหญ่บ้าน ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ได้ร้องขอทีม อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จังหวัดพิจิตร ให้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่หมู่ที่ 8 และหมู่ที่13 ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เนื่องจากถูกน้ำท่วมบ้านเรือนจากเหตุฝนตกติดต่อกันหลายวัน
 
  โดยในวันที่ 19 กันายน 2564 ทีมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จังหวัดพิจิตร นำรถกู้ภัย จำนวน 6 คัน เรือ จำนวน 2 ลำ พร้อมด้วยอาหารและน้ำดื่ม เข้าพักที่วัดสว่างอารมณ์ ต.ท่าไม้ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พร้อมจัดตั้งโรงทานประกอบอาหาร จัดทำข้าวกล่อง จำนวน 600 กล่องสำหรับแจกจ่ายกับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลท่าไม้ แต่เนื่องจากในพืน้ที่ดังกล่าว ยังคงเป็นพื้นที่สีแดง ที่มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงประสานงานขอความร่วมมือผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2, 4, 8, 13 ตำบลท่าไม้ ให้ดำเนินการเข้ามารับข้าวกล่องที่วัดสว่างอารมณ์และนำไปแจกจ่ายกับประชาชนต่อไป

Follow Us

Most Read

  • Week

  • Month

  • All